Giới thiệu

BÀI VIẾT VỀ TẤM GƯƠNG TẬP THỂ

ĐÓNG GÓP CÔNG SỨC TRÍ TUỆ CHO SỰ PHÁT TRIỂN

CỦA GIÁO DỤC MẦM NON

Đơn vị: Trường Mầm Non Cộng Hòa

 

  1. Tấm gương tập thể, cá nhân đóng góp công sức, trí tuệ cho phát triển GDMN.

image003

           Có thể nói, trường Mầm non Cộng Hòa thuộc xã Cộng Hòa, Huyện Vụ Bản, Tỉnh Nam Định đến nay đã trở thành một diện mạo mới, một bước ngoặt mới trong suốt thời gian hơn 10 năm qua (2007 – 2017); Đó là những nhận định, đánh giá của tất cả phụ huynh, cán bộ, giáo viên, nhân viên đã và đang công tác ở trường và những ai đã làm việc và đến liên hệ công tác với nhà trường.

         Từ một ngôi trường đơn sơ với tên gọi là trường Nhà trẻ – Mẫu giáo thôn Thiện Vịnh, Nhà trẻ – mẫu giáo thôn Ngọc Thành…. với  lớp học nằm rải rác ở các thôn (Thiện Vịnh, Ngọc Thành, Tháp, Bối La, Bối Thượng, Vậy, Châu Bạc…) các lớp học được lợp bằng ngói, nền đất; có lớp là nhà kho của làng và cô Dương Thị Luyện là người phụ trách.

          Tại thời điểm này, Trường thuộc diện trường mầm non bán công; Đời sống của CBGVNV thời bấy giờ là hưởng lương từ lúa của Hợp tác xã; do vậy, có một vài giáo viên vì đời sống khó khăn nên đã đành bỏ nghề để mưu sinh kiếm sống. Mặc dầu đời sống như vậy nhưng cô Dương Thị Luyện và các giáo viên, nhân viên đã yêu nghề, mến trẻ bám trụ xây dựng nhà trường.

          Đến năm 2010 trường bước sang một bước tiến mới, chuyển từ Trường mầm non bán công thành trường Mầm non công lập với tên gọi “ Trường Mầm Non Cộng Hòa” dưới sự lãnh đạo của cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Nhung và cô Hoàng Thị Nhàn  phó hiệu trưởng.

image001

             Dù ở cương vị nào, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường vẫn luôn luôn tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm, tìm ra giải pháp thực hiện tốt công tác chăm sóc giáo dục trẻ và các cuộc vận động lớn, các phong trào thi đua của ngành và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

              Năm học 2012 – 2013 trường được Chủ tịch UBND huyện Vụ Bản tặng danh hiệu “ Tập thể lao động tiên tiến”

image005

image007

image009

              Năm học 2014 – 2015 cô Hoàng Thị Nhàn được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng, Cô Bùi Thị Đoan được bổ nhiệm làm Phó Hiệu Trưởng tại trường Mầm non Cộng Hòa, xã Cộng Hòa, Huyện Vụ Bản, Tỉnh nam Định.

image011

        Tập thể CBGVNV nhà trường đã ra sức phấn đấu xây dựng nhà trường, cô đã tham mưu với UBND để xây dựng thêm 1 dãy phòng học 2 tầng với 4 phòng học rộng rãi, khang trang, ở thời điểm này nhà trường có 8 lớp học/ 1 điểm trường/ 241 học sinh với đội ngũ CBGVNV là 19 người .

              Dưới sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT Tỉnh Nam Định, Phòng GD & ĐT Huyện Vụ Bản Trường Mầm non Cộng Hòa đã tích cực tham mưu với các cấp Ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể của xã xây dựng trường Mầm non xã Cộng Hòa đạt chuẩn quốc gia mức độ I năm học 2016 – 2017.

             Có thể điểm qua một số thành tích nổi bật, những mốc son tươi đẹp ghi dấu của trường chúng tôi trong sự nghiệp trồng người nói chung và giáo dục mầm non địa phương nói riêng.

Năm 2013 theo quyết định Số 4242 ngày 16 th¸ng 7  năm  2013 của UBND Huyện trường đạt danh hiệu thi đua “ tập thể lao động tiên tiến”

– 03 Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở

– 05 giáo viên dạy giỏi cấp huyện

– 10 giáo viên giỏi cấp trường

* Các hội thi cấp huyện

– Đạt giải nhì giáo viên giỏi cấp Huyện

– Giải ba hội thi “ Đồ dùng đồ chơi phát triển trí tuệ” năm học 2016 – 2017

– Giải ba hội thi “ Dinh dưỡng của bé”

– Giải ba hội thi “ Bé kể chuyện, hát hay”

  1. Sáng kiến kinh nghiệm trong quá trình thực hiện công tác chăm sóc giáo dục trẻ

“MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TRONG TRƯỜNG MẦM NON”

I.  LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI

        Giáo dục mầm non với tư cách là một ngành học nền tảng của hệ thống giáo dục quốc dân có vai trò quan trọng là hình thành ở trẻ những cơ sở ban đầu của nhân cách con người mới xã hội chủ nghĩa Việt nam và chuẩn bị những tiền đề cần thiết cho trẻ vào trường phổ thông

        Chất lượng giáo dục mầm non do đội ngũ giáo viên mầm non quyết định. Họ là nhân tố trung tâm của quá trình thực hiện mục tiêu đào tạo. Vai trò của ngành học chỉ được thể hiện và phát huy bằng chính vai trò của người giáo viên mầm non – chủ thể trực tiếp của quá trình chăm sóc giáo dục trẻ. Vì vậy muốn nâng cao chất lượng của ngành học, vấn đề mang tính chiến lược hàng đầu là phải nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên cả về trình độ, phẩm chất và năng lực

         Nghị quyết hội nghị lần thứ II Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá VIII đã nêu: “Giáo viên là nhân tố quyết định chất lượng của giáo dục và được xã hội tôn vinh. Giáo viên phải có đủ đức, đủ tài. do đó phải đào tạo giáo viên có chất lượng cao, thực hiện chương trình giáo dục thường xuyên, bồi dưỡng, chuẩn hoá, nâng cao phẩm chất và năng lực cho đội ngũ giáo viên.”

       Có thể nói, đội ngũ giáo viên nói chung và giáo viên mầm non nói riêng là lực lượng cốt cán biến các mục tiêu giáo dục thành hiện thực,đội ngũ này giữ vai trò quan trọng quyết định chất lượng và hiệu quả giáo dục. Bởi vậy phải nhanh chóng củng cố và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên giỏi về chuyên môn, vững vàng về nghiệp vụ tay nghề, có phẩm chất đạo đức tốt, có phong cách sư phạm đẹp mới đáp ứng kịp thời xu hướng đổi mới của nền giáo dục hiện nay.

      Là một cán bộ quản lý được phân công phụ trách chuyên môn của trường, tôi nhận thấy công tác bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên trong trường mầm non là hết sức cần thiết. Nếu làm tốt công tác này sẽ giúp giáo viên nắm vững phương pháp chăm sóc và giáo dục trẻ, có hình thức tổ chức các tiết học linh hoạt, sáng tạo, giúp họ bình tĩnh, tự tin khi lên lớp, từ đó nâng cao trình độ, nghiệp vụ, tay nghề

Từ những nhận thức trên , tôi mạnh dạn chọn đề tài: “Một số biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trong trường mầm non.

       II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CỦA TRƯỜNG:

  NĂM HỌC 2015- 2016 NĂM HỌC 2016- 2017
Tổng số CBGV- NV:

+ Ban giám hiệu

+ Giáo viên

+ Nhân viên

18

2

12

4

18

2

12

4

Tổng số trẻ:

+ Nhà trẻ

+ Mẫu giáo

243

31

212

263

32

231

         Xã Cộng Hòa chúng tôi là một xã  dân số ít,chủ yếu làm nghề nông nhưng được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo,với sự nhiệt tình của phụ huynh. Nhà trường đã có sự phát triển nhanh chóng về số lượng giáo viên, nhân viên cũng như số trẻ ở các độ tuổi. Điều đó khẳng định chất lượng cũng như uy tín với các bậc phụ huynh khi gửi con em vào trường.

image001

Về cơ sở vật chất của nhà trường khang trang có đầy đủ các phòng học, phòng chức năng đảm bảo đủ các điều kiện phục vụ hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ. Đặc biệt năm học 2015- 2016, nhà trường được đầu tư, cải tạo, nâng cấp với kinh phí hơn 2 tỷ đồng, có đầy đủ các phòng chức năng như: Phòng hoạt động âm nhạc, Phòng Hội đồng, Phòng y tế, …. với đầy đủ các trang thiết bị như: Máy chiếu, ti vi, đầu video, đài, đàn. Qua các đợt kiểm tra đánh giá của Phòng giáo dục , Sở giáo dục ,nhà trường được các cấp lãnh đạo khen ngợi và đề nghị và đã được công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia.

  1. Thuận lợi:

Đội ngũ Ban giám hiệu trẻ,năng động, vững vàng về chuyên môn, có năng lực quản lý. Cả hai đồng chí đều qua đào tạo trình độ đại học được bổ nhiệm làm cán bộ quản lý nên chỉ đạo sát sao giáo viên về chuyên môn.

Tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên trong trường đoàn kết cùng quyết tâm phấn đấu xây dựng trường tiên tiến, tiên tiến xuất sắc và trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia. Nhà trường có đội ngũ cán bộ giáo viên giỏi làm nòng cốt, các đồng chí giáo viên tâm huyết với nghề, luôn yêu nghề, mến trẻ, có tinh thần trách nhiệm cao, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 Được sự quan tâm của Uỷ ban nhân dân xã Cộng Hòa tạo điều kiện giúp đỡ, động viên về tinh thần, vật chất… để nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của ngành

– Các bậc phụ huynh có trình độ nhận thức cao, có sự phối hợp chặt chẽ với nhà tr­ường trong việc thống nhất các biện pháp chăm sóc giáo dục trẻ, tích cực ủng hộ nhà trư­ờng về tinh thần và cơ sở vật chất.

  1. Khó khăn:

Bên cạnh những thuận lợi, nhà trường còn gặp một số khó khăn sau:

– Đội ngũ giáo viên trẻ năng động, sáng tạo song kinh nghiệm chăm sóc giáo dục trẻ còn hạn chế. Một số giáo viên mới vào trư­ờng chư­a nắm chắc phương pháp của bộ môn nên còn lúng túng trong việc tổ chức tiết học theo hình thức đổi mới nên chư­a thu hút đư­ợc sự chú ý của trẻ vào giờ học. ..

-Một số giáo viên nhà ở xa nên việc đi lại còn gặp nhiều khó khăn

Từ những nhận thức và thực trạng nêu trên của nhà trư­ờng ,tôi đã mạnh dạn đưa ra: “ Một số biện pháp nâng cao chất l­ượng đội ngũ giáo viên trong tr­ường Mầm non Cộng Hòa”

III. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TRONG TRƯỜNG MẦM NON

  1. Khảo sát chất lư­ợng giáo viên đầu năm học:

Qua kết quả, đánh giá phân loại giáo viên đầu năm học, ban giám hiệu nhà tr­ường đã xếp loại như­ sau:

  NHÀ TRẺ MẪU GIÁO BÉ MẪU GIÁO NHỠ MẪU GIÁO LỚN
Tổng số 1 2 6 4
Xếp loại: Khá Khá Tốt Tốt
Tốt 0 1 3 2
Khá 1 1 3 2
TB 0 0 0 0
Yếu 0 0 0 0

Kết quả khảo sát cho thấy số giáo viên có năng lực chuyên môn khá, tốt chư­a cao. Bản thân tôi là một hiệu phó phụ trách chuyên môn trong nhà trường tôi luôn suy nghĩ, mạnh dạn đưa ra một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo viên trong trường mầm non Cộng Hòa.

2.Các biện pháp

2.1.Biện pháp 1: Bồi dưỡng chuyên môn qua các buổi hội thảo

Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm nghề nghiệp cho giáo viên, tôi đã trao đổi, xin ý kiến với đồng chí Hiệu trưởng tổ chức cho giáo viên tham gia các các lớp tập huấn, các buổi hội thảo, các buổi bồi dưỡng chuyên môn do Phòng giáo dục Huyện Vụ Bản, trường tổ chức. Thông qua hình thức này đã giúp cho cán bộ quản lý thấy được nhu cầu của giáo viên cần gì về chuyên môn, họ còn thiếu cái gì để từ đó kịp thời bồi dưỡng. Mặt khác thông qua các buổi hội thảo, đội ngũ giáo viên ở trường có dịp trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với các bạn đồng nghiệp về hình thức tổ chức giờ học, nghệ thuật thu hút trẻ, cách xử lý các tình huống sư phạm.

Kết quả chuyên môn của đội ngũ giáo viên ở trường tôi đã có những chuyển biến rõ rệt, sổ sách trình bày sạch, đẹp, cập nhật thông tin, giáo viên với lớp đông chia đôi số trẻ khi tổ chức các tiết học và hoạt động ngoài trời một cách hợp lý, bình tĩnh, tự tin khi lên lớp, xử lý các tình huống sư phạm khéo léo, nhẹ nhàng. Tiêu biểu như cô giáo Hương , Trần Lý, Đông…

2.2. Biện pháp 2: Tổ chức tốt các đợt kiến tập

Có thể nói việc tổ chức tốt các buổi kiến tập tại trường là rất cần thiết bởi vì các tiết dạy với đề tài cụ thể sẽ là những ví dụ sinh động giúp cho các đồng chí giáo viên được “mắt thấy, tai nghe” những gì mà mình được học ở lý thuyết, được nghe giảng viên bồi dưỡng. Nhận thức được vấn đề này, trường tôi đã tổ chức các tiết kiến tập tại trường.

VD: Tổ chức kiến tập giờ “ Giáo dục âm nhạc ,giáo dục phát triển vận động ,giáo dục phát triển ngôn ngữ của ba lứa tuổi: Bé, Nhỡ, Lớn”

image014

Khi tổ chức kiến tập, chúng tôi lựa chọn giáo viên vững vàng về chuyên môn, có kinh nghiệm trong giảng dạy, là giáo viên dạy giỏi . Trước khi cho các đồng chí giáo viên dự giờ, chúng tôi phải duyệt trước giáo án, giọng hát, …….đề ra một số tình huống sư phạm có thể xảy ra giúp giáo viên cách xử lý hợp lý nhất , lồng ghép nội dung tích hợp hiệu quả cao. Sau buổi kiến tập, chúng tôi cho tất cả các đồng chí giáo viên góp ý rút kinh nghiệm cho tiết dạy về ưu điểm cũng như tồn tại của giờ học. Chính việc nhận xét của mỗi cá nhân giáo viên cho giờ dạy của bạn đã giúp họ học tập đồng nghiệp những cái tốt, hạn chế những tồn tại mà bạn mình đã mắc phải để áp dụng vào thực tế dạy trẻ hàng ngày.

Đặc biệt, chúng tôi còn xây dựng các tiết kiến tập chuyên đề: “Làm quen văn học, PT vận động” của ba lứa tuổi Bé – Nhỡ – Lớn với các đề tài:

– Kể truyện “Tích Chu” ( Mẫu giáo bé)

–  Kể truyện “Gấu con bị sâu răng” ( Mẫu giáo nhỡ)

– Kể truyện “Cô bé quàng khăn đỏ” ( Mẫu giáo lớn)

Sau khi các tiết dạy kết thúc, chúng tôi mời các đồng chí giáo viên  đóng góp ý kiến cho 3 tiết dạy về phương pháp của bộ môn cũng như hình thức tổ chức. Kết quả ba tiết kể truyện của các cô giáo được các đồng nghiệp đánh giá là tiết học có nhiều sáng tạo, hệ thống câu hỏi kích thích trẻ hoạt động. Thông qua buổi kiến tập đó không những ba cô giáo mà tất cả giáo viên trong trường đã nắm vững phương pháp dạy của bộ môn, bình tĩnh tự tin khi dạy các tiết kể truyện, có hình thức tổ chức các tiết học sáng tạo lôi cuốn trẻ tham gia.

2.3. Biện pháp 3: Tổ chức thăm quan, dự giờ

Việc lựa chọn lớp thăm quan cần quan tâm giúp họ về mọi mặt, có sự chuẩn bị chu đáo để đợt tham quan đạt kết quả cao. Trước khi tham quan, tôi nhắc nhở, quán triệt tư tưởng, có sự định hướng giúp giáo viên học tập  bạn về cách tạo môi trường mở , cách trang trí nhóm lớp phù hợp với chủ điểm, cách tuyên truyền các kiến thức nuôi dạy trẻ cho các bậc phụ huynh. Sau đợt tham quan, cho chị em thu hoạch về những vấn đề đã học tập được và những điều cần tránh. Đặc biệt tôi nhấn mạnh những điều cần học tập, cần áp dụng và theo dõi kết quả việc thực hiện, tránh tình trạng hời hợt, hình thức, gây tốn kém lãng phí.

2.4. Biện pháp 4: Tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá giáo viên.

Kiểm tra là một chức năng quan trọng, vừa là một biện pháp quản lý có hiệu quả. Kiểm tra việc thực hiện bồi dưỡng chuyên môn là trách nhiệm của cán bộ quản lý. Qua kiểm tra, cán bộ quản lý nắm được đầy đủ những thông tin cần thiết về tình hình thực hiện chuyên môn, đánh giá đúng phẩm chất năng lực của giáo viên, phát hiện đúng những lệch lạc, thiếu sót để kịp thời bổ sung, điều chỉnh và uốn nắn giáo viên nhằm nâng cao chất lượng các hoạt động chuyên môn của giáo viên. Trong công tác quản lý nhà trường nếu thiếu kiểm tra chuyên môn thì việc chỉ đạo chuyên môn của người Hiệu phó sẽ mất đi một nội dung quan trọng. Mặt khác qua kiểm tra chuyên môn, cán bộ quán lý tác động đến hành vi của giáo viên, nâng cao tinh thần trách nhiệm của họ đối với công việc, nâng cao ý thức tự bồi dưỡng phấn đấu đáp ứng được yêu cầu chuyên môn của nhà trường.

Vì vậy để công tác bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên đạt hiệu quả cao nhất, cán bộ quản lý không được phép buông lỏng công tác kiểm tra. Để công tác kiểm tra việc thực hiện bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên đạt hiệu quả cao nhất, cán bộ quản lý cần đảm bảo:

+ Xác định rõ mục đích yêu cầu của từng đợt kiểm tra dựa trên yêu cầu nhiệm vụ cụ thể của nhà trường của năm học.

+ Phải có kế hoạch cụ thể trên cơ sở kế hoạch kiểm tra cả năm, học kỳ, đi sâu vào kế hoạch từng đợt kiểm tra xác định rõ mục đích yêu cầu, nội dung, hình thức, phương pháp kiểm tra.

+ Làm tốt công tác tuyên truyền giúp cho giáo viên thông suốt việc kiểm tra, khuyến khích tinh thần tự giác, trung thực của giáo viên để giáo viên chuẩn bị mọi phương tiện và điều kiện tích cực góp phần thực hiện tốt cùng đợt kiểm tra đó

Về nội dung kiểm tra: kiểm tra về qui chế chuyên môn, hồ sơ sổ sách ( Bài soạn, sổ chất lượng, sổ theo dõi trẻ, sổ ghi chép cá nhân về các buổi bồi dưỡng chuyên môn…), phương pháp dạy của bộ môn, cách trang trí nhóm lớp để đánh giá tình hình triển khai và thực hiện chuyên môn của giáo viên có đúng như kế hoạch mà trường đã chỉ đạo hay không.

Phương pháp kiểm tra: Kiểm tra dự giờ có báo trước đột xuấtvề các tiết dạy cũng như hoạt động thông qua phiếu dự giờ

Nguyên tắc kiểm tra, đánh giá

+ Trong công tác kiểm tra phải đảm bảo tính khách quan và công khai, công bằng và dân chủ.

+Sau kiểm tra phải có những nhận xét đánh giá chính xác, phân tích các ưu điểm, tồn tại của giáo viên để giúp họ phát huy những mặt mạnh, khắc phục những hạn chế áp dụng vào thực tế chăm sóc giáo dục trẻ.

Thời gian kiểm tra: Trong một tháng ít nhất giáo viên phải được dự ít nhất hai giờ dạy hoặc hai hoạt động. trong một học kỳ, mỗi giáo viên phải được kiểm tra 3- 4 lần. Ngoài ra, tôi còn kiểm tra hàng ngày, hàng tuần để kịp thời nhắc nhở giúp đỡ giáo viên về chuyên môn

Tổng số dự giờ các tiết dạy và hoạt động của giáo viên từ tháng 9 cho đến nay: 234 tiết

+ Xếp loại tốt: 142 tiết

+ Xếp loại khá: 90 tiết

+ Xếp loại đạt yêu cầu: 2 tiết

    Có thể nói, kiểm tra, đánh giá là khâu quan trọng trong việc bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên. Có kiểm tra, đánh giá chính xác thì mới tìm ra những ưu điểm, tồn tại của giáo viên trong giảng dạy. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên trong nhà trường

2.5. Biện pháp 5: Tổ chức tốt các hội thi(ảnh hội thi dinh dưỡng)

Có thể nói, biện pháp bồi dưỡng thông qua các phong trào thi đua, tổ chức các hội thi, hội giảng thường xuyên sẽ giúp giáo viên mạnh dan, bình tĩnh tự tin khi lên lớp. Để đạt được thành tích đòi hỏi mỗi người phải trau dồi năng lực sư phạm, nghệ thuật lôi cuốn trẻ, phải chịu khó suy nghĩ tìm tòi, học hỏi đồng nghiệp, bạn bè…Từ đó trình độ chuyên môn và tay nghề của giáo viên được nâng lên. Phong trào thi đua gắn liền với các hội thi sẽ làm cho khí thế thi đua của trong nhà trường càng sôi nổi, có tác dụng tuyên truyền tới các bậc phụ huynh.

Hàng năm trường tổ chức các hội thi: Thi trang trí nhóm lớp, hội giảng chào mừng ngày nhà giáo Việt nam 20/11, thi giáo viên giỏi cấp trường, thi làm đồ dùng đồ chơi dạy học mỗi giáo viên lên lớp 2 hoạt động, một hoạt động chung và một hoạt động vui chơi.

Sau hội thi tổng kết rút kinh nghiệm, khen thưởng kịp thời các cá nhân có thành tích xuất sắc. Chính vì làm tốt vấn đề trên nên đã động viên tinh thần phấn đấu của chị em, nâng dần chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ của nhà trường.

IV. KẾT QUẢ:

Sau khi áp dụng các biện pháp trên, chất lượng chuyên môn của đội ngũ giáo viên được nâng lên rõ rệt, giáo viên nắm vững phương pháp dạy của bộ môn, có hình thức tổ chức các tiết dạy linh hoạt sáng tạo, có tác phong sư phạm

Đánh giá xếp loại giáo viên cuối năm:

Đầu năm Cuối năm
Giáo viên xếp loại Tốt 8/ 13 10/ 13
Giáo viên xếp loại Khá 5/ 13 3/ 13
Giáo viên xếp loại TB 0 0

V. NGUYÊN NHÂN THÀNH CÔNG.

Có được những thành quả trên là do nhà trường luôn đầu tư đầy đủ trang thiết bị cơ sở vật chất phục vụ tốt cho các hoạt động giảng dạy của giáo viên.

Ban giám hiệu có tầm nhìn, đưa ra các biện pháp phù hợp, đạt hiệu quả.

Giáo viên nhiệt tình, ham học hỏi, cần cù chịu khó, tích cực trau dồi chuyên môn

Các bậc phụ huynh của trường có nhận thức sâu sắc, luôn có sự phối hợp với giáo viên trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ.

Có sự quan tâm của các cấp các ngành luôn ủng hộ các hoạt động của nhà trường

       VI. BÀI HỌC KINH NGHIỆM :

      Để nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trong trường mầm non, tôi rút ra bài học kinh nghiệm sau:

Người cán bộ quản lý phụ trách chuyên môn phải nắm rõ yêu cầu của ngành, có tầm nhìn, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn lâu dài trong từng năm, triển khai kịp thời có hiệu quả các nội dung bồi dưỡng chuyên môn tới giáo viên, tổ chức tốt các buổi hội thảo, các đợt kiến tập tại trường, tổ chức tham quan kiến tập tại trường , làm tốt công tác đánh giá kiểm tra, đặc biệt là chế độ thi đua khen thưởng.

       Trên đây là bài Sáng kiến kinh nghiệm đó là:“ Một số biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên tại trường Mầm non Cộng Hòa” mà tôi đã nghiên cứu. Kính mong sự góp ý chân thành của các cấp lãnh đạo và bạn bè đồng nghiệp để bản thân có thêm nhiều kinh nghiệm chỉ đạo tốt hơn.

           Xin chân thành cảm ơn!

                                                                                                            

                                                                               Cộng Hòa,ngày 18 tháng 6 năm 2017

                                                                                          T.M nhà trường

                                                                                          Hiệu Trưởng

                                                                      

                                                                                               Hoàng Thị Nhàn